Thứ Bảy, 24 tháng 9, 2016

Ảnh minh họa: Marrybaby.

Theo bác sĩ chuyên khoa 1 Trần Thị Minh Nguyệt, giảm trọng lượng sau sinh là vấn đề được rất nhiều phái đẹp quan tâm. Hầu hết các bà mẹ đều cảm thấy chán nản với những thói quen giảm béo sau khi sinh đẻ bởi việc này hề không dễ dàng. Tuy nhiên khó không tưởng nghĩa là không làm được, trên thực tế có người đã giảm trọng lượng thành công. Bác sĩ Nguyệt cho rằng chỉ cần tin tưởng sử dụng đúng cách, các bà mẹ có cơ hội tiện lợi làm cho quay lại hình dáng và cân nặng như trước khi có bầu mà không lo ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của con hoặc chính mình.

Bạn nên đọc: nhau thai cừu cái placentra úc

Phương pháp giảm cân hữu hiệu nhất vẫn là chế độ dinh dưỡng và luyện tập hợp lý nhằm tăng cường sức khỏe cũng như duy trì lượng sữa mẹ cho con bú. Cụ thể, bác sĩ Nguyệt khuyên nên:

Áp dụng món ăn ăn uống khoa học

Để giảm mỡ có kết quả tốt, mẹ nên cung cấp đầy đủ các những dưỡng chất quý hiếm, ăn nhiều rau xanh và hoa quả. Chế độ ăn uống khoa học giúp cả mẹ và bé luôn khỏe mạnh. Nên kìm hãm những loại thực phẩm có nhiều chất béo, tinh bột và đồ ngọt.

Tham khảo thêm: giá vé máy bay jetstar hà nội tp hcm

Cá hồi, cá mòi, cá ngừ chứa omega-3 tốt cho cả mẹ và bé. Cá ít béo nên các mẹ có thể bổ sung trong thực đơn giảm cân.

Sữa giàu đạm là loại thực phẩm được khuyến khích trong chế độ giảm cân. Bạn nên chọn các loại sữa không đường. Uống sữa còn giúp da dẻ hồng hào, hạn chế các cơn thèm ăn khác.

Đề phòng: Cần uống đủ nước nhằm thanh lọc cơ thể, đào thải độc tố và chất béo dư thừa ra ngoài. Mỗi ngày nên uống khoảng 2 lít, trong đó có nước lọc, nước hoa quả hoặc canh trong bữa ăn...

Bạn nên đọc: bán buôn sữa ong chúa

Vận động hợp lý

Một trong một vài trở ngại lớn nhất trong hành trình giảm cân sau sinh là sản phụ luôn nhận thấy mệt mỏi, uể oải với mọi việc xung quanh. Khi đó, các bộ phân cơ thể có cảm giác thèm đồ ngọt và tinh bột cần bổ sung chất bổ năng lượng song càng làm tăng cân thêm. Bác sĩ Nguyệt khuyên các mẹ nên tranh thủ ngủ trưa hoặc khi con ngủ mẹ cũng nên ngủ cùng. Giấc ngủ trưa sẽ giúp cải thiện tình trạng mệt mỏi, tăng năng lượng cho body, thu lại sức lực cho cơ bắp.

Yoga là một trong một vài giải pháp giúp giảm trọng lượng sau sinh an toàn với một vài động tác nhẹ nhàng, mang đến cảm giác thư thái. Tập yoga với một vài động tác phù hợp với bà mẹ sau sinh không chỉ giúp giảm béo mà còn đề phòng stress, chứng hay quên mà rất nhiều phụ nữ mắc phải. Bạn có cách tập những thao tác yoga tại nhà mà không cần đến phòng gym. Có thể bắt đầu tập từ khoảng 6 tháng sau sinh, thực hiện từ những bài tập nhẹ nhàng đến nâng cao.

Thi Trân

Xem thêm tại: thuoc trang da cho nam

0 nhận xét:

Đăng nhận xét