Thứ Tư, 13 tháng 7, 2016

 

Không chỉ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, khoai lang còn là thức ăn có tác dụng giảm trọng lượng bất ngờ đó nha.
 

1. Giàu chất xơ

 

Khoai lang rất giàu chất xơ có hiệu quả. Nếu chúng mình đang cố gắng giảm trọng lượng, chất xơ chính là chìa khóa thành công. Những thực phẩm giàu chất xơ giúp chúng mình có cảm giác no lâu hơn, vì hệ tiêu hóa cần nhiều thời gian để “xử lý” hết chúng. Do vậy, chúng ta sẽ ngăn chặn tiêu thụ calo.

 

2. Lượng calo thấp

 

Khoai lang được coi là thực phẩm an toàn với một số người ăn kiêng vì lượn calo thấp. Mỗi củ khoai cỡ vừa chỉ gồm 90-100 calo, trong khi một phần khoai tây tương tự đã chứa tới 300-400 calo. Để giảm lượng calo tiêu thụ mỗi ngày, teen nên chọn đồ ăn vặt như khoai lang luộc nhằm mang lại hiệu quả giảm trọng lượng mau chóng.
 

3. Kiểm soát lượng đường huyết

 

Khoai lang cũng là thức ăn giàu carbohydrat và nhóm dưỡng chất quý hiếm chống ô-xy hóa tự nhiên carotenoid giúp ổn định lượng đường huyết và insulin. Ngoài ra, việc ăn khoai lang liên tục làm tăng quá trình sản sinh adiponectin, hormone điều tiết lượng đường huyết trong toàn bộ cơ thể.

 

4. Mọng nước

 

Cơ thể chúng ta thường có xu hướng “thích” những loại món ăn chứa nhiều nước. Hơn nữa, khoai lang mọng nước sẽ giúp bớt cảm giác đói. Đặc điểm này còn có công dụng chống mất nước và thanh lọc các bộ phân cơ thể tốt hơn, giảm cân một cách lành mạnh.

 

5. Ăn khoai lang đúng cách

 

Khi luộc, teen nên để cả vỏ để tránh bị thất thoát lượng protein, dinh dưỡng và độ ngọt tự nhiên của khoai. Ngoài ra, bạn hãy quan tâm chọn khoai lang trắng, thay vì loại tím hay vàng. Chỉ nên luộc hoặc nướng với muối, tiêu hay dược liệu quý, thay vì chiên.

Nguồn: http://tacdung-dongtrunghathao.blogspot.com/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét